5 thủ thuật giúp nhà bán hàng tăng lợi thế cạnh tranh trên Amazon
Là một trong những gã khổng lồ về lĩnh vực thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Amazon đã trở thành một trung tâm để người tiêu dùng lựa chọn mua sắm và các doanh nghiệp lựa chọn để kinh doanh. Với hàng triệu nhà bán hàng đang cạnh tranh nhau để được sự chú ý từ người mua hàng, việc giành được lợi thế cạnh tranh trên nền tảng có thể là một thách thức lớn. Tuy nhiên, với các chiến lược phù hợp, bạn có thể tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy doanh số bán hàng một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài thủ thuật hay giúp bạn dành được lợi thế cạnh tranh trên Amazon.
Mức giá cạnh tranh
Giá cả là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng trên Amazon. Ngoài chất lượng sản phẩm, giá cả là một yếu tố khá quan trọng mà những người mua hàng tiềm năng luôn dùng để so sánh giữa bạn và đối thủ trước khi ra quyết định mua hàng, vì vậy cần định giá sản phẩm của bạn một cách cạnh tranh mà vẫn duy trì lợi nhuận để tăng lợi cạnh tranh của mình. Để xác định chiến lược định giá phù hợp cho sản phẩm, hãy tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu cách mà đối thủ định giá cho sản phẩm của họ và xác định xu hướng định giá trong danh mục sản phẩm của bạn.
Tối ưu Listing
Listing chỉn chu và chuyên nghiệp là một yếu quan trọng không kém cạnh so với mức giá “hời”. Khi khách hàng lướt và tìm để lựa chọn mua một sản phẩm thì thường hình ảnh sẽ “đập” vào mắt họ đầu tiên sau yếu tố giá. Hình ảnh sắc nét, thể hiện thật và đúng chi tiết của sản phẩm sẽ khiến khách hàng lựa chọn tìm đến listing của bạn thay vì của đối thủ.
Để tối ưu listing sản phẩm, hãy bắt đầu bằng cách tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng để xác định các cụm từ tìm kiếm phổ biến và có liên quan nhất với sản phẩm. Sau đó, kết hợp các từ khóa này vào tiêu đề sản phẩm, bullet points và mô tả sản phẩm của bạn. Đảm bảo sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và tránh nhồi nhét từ khóa, vì điều này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm và kém chuyên nghiệp.
Tập trung vào nhận dạng thương hiệu
Xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh là điều cần rất thiết để cửa hàng của bạn nổi bật hơn đối thủ trên Amazon. Một thương hiệu lâu đời hoặc một thương hiệu uy tín với chất lượng tốt có thể giúp bạn xây dựng lòng tin và lòng trung thành với khách hàng, nhận được đánh giá tích cực từ các khách hàng thân thiết.
Để xây dựng nhận dạng thương hiệu mạnh trên Amazon, hãy tập trung vào thiết kế bao bì, nhãn hiệu gây ấn tượng cho người mua hàng và các thông điệp độc đáo giúp sản phẩm của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Sử dụng chương trình Amazon’s Brand Registry để bảo vệ thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ của mình.
Tận dụng các công cụ tiếp thị của Amazon
Amazon cung cấp nhiều công cụ tiếp thị để giúp người bán tăng khả năng hiển thị và hướng lưu lượng truy cập đến litsing của mình. Những công cụ này bao gồm Sponsored Products, Sponsored Brands và Amazon Stores. Đảm bảo đặt mục tiêu rõ ràng và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch để tối ưu hóa chi phí và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.
Đọc thêm: PPC Ads là gì? Khi nào thì người bán nên sử dụng PPC Ads khi kinh doanh trên Amazon
Giảm giá, khuyến mãi
Ưu đãi phiếu giảm giá có giá trị cao hơn đối thủ cũng là một phương án tốt để tăng lợi thế cạnh tranh. Amazon luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng của họ những deal hời tốt nhất. Vì thế, việc bạn cung cấp các phiếu giảm giá có mệnh giá cao hoặc chương trình ưu đãi sẽ tăng cơ hội hiển thị nhiều hơn và dễ dàng được đề xuất trên trang Coupons.
FAQs
Một số chiến lược mà người bán có thể sử dụng để tối ưu listing sản phẩm trên Amazon là gì?
Làm thế nào người bán có thể đưa ra mức giá cạnh tranh trong khi vẫn duy trì lợi nhuận trên Amazon?
Một số yếu tố chính để xây dựng nhận dạng thương hiệu mạnh trên Amazon là gì?
Một số công cụ tiếp thị mà Amazon cung cấp để giúp người bán tăng khả năng hiển thị và hướng lưu lượng truy cập đến Listing là gì?
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho nhà bán hàng các thủ thuật hữu ích để tăng lợi thế cạnh tranh trên Amazon. Hãy nhớ luôn cập nhật các xu hướng của ngành và điều chỉnh chiến lược của bạn khi cần thiết để luôn dẫn đầu đối thủ. Với cách tiếp cận phù hợp và hướng tới sự xuất sắc, bạn có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình và phát triển mạnh trên Amazon.