Lợi ích và cách sử dụng của chức năng Posts trên ứng dụng người bán Amazon

Amazon Posts – hay còn được gọi là Posts, một chức năng khá hay trên Amazon mà bạn có thể đã bỏ qua. Với Posts, bạn được quảng bá thương hiệu và sản phẩm của brand mình một cách miễn phí. Tương tự Facebook, Instagram, bạn có thể đăng tải hình ảnh và captions tùy thích để giới thiệu về sản phẩm và các câu chuyện liên quan đến sản phẩm để tăng độ nhận diện về thương hiệu.

Những người mua sắm chỉ tập trung vào một mặt hàng cụ thể có thể không biết rằng thương hiệu của bạn có nhiều dòng sản phẩm và sẽ bỏ lỡ cơ hội lướt qua các listing khác của bạn và thực hiện giao dịch mua tiếp theo hoặc liên quan. Amazon Posts ra đời như một trải nghiệm tuyệt mới mẻ trên một nền tảng mua sắm, mang lại lợi ích cho cả người bán hàng và người mua hàng. Trong khi, người bán có thêm cơ hội để quáng bá sản phẩm khác, thương hiệu của mình thì người mua có thể tương tác với các với thương hiệu và sản phẩm của mà họ quan tâm trên trang web. Vậy làm thế nào để bạn có thể tận dụng Amazon Posts để tăng doanh số bán hàng của mình trên nền tảng này?

Amazon Posts

Thế nào là Amazon Posts?

Amazon Post là một tính năng tương đối mới trên nền tảng cho phép người bán tạo content có thể mua được xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu trên Amazon. Chức năng Posts chỉ có hoạt động với những người bán đã đăng ký Amazon Brand Registry và có tài khoản người bán chuyên nghiệp. Posts có thể được tạo bằng nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm hình ảnh, video và văn bản, đồng thời có thể bao gồm các liên kết đến trang sản phẩm hoặc Storefront Page của người bán.

Amazon Posts

Lợi ích của chức năng Posts

  1. Tăng khả năng hiển thị

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng Amazon Posts là tăng khả năng hiển thị. Các bài Posts xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu trên Amazon mà hàng triệu người mua sắm có thể truy cập, điều này giúp người bán tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bằng cách tạo content hấp dẫn và nhiều thông tin hữu ích, người bán có thể thu hút sự chú ý của người mua sắm và thu hút thêm lưu lượng truy cập vào listing của mình.

  1. Cải thiện mức độ tương tác

Posts cũng có thể giúp người bán cải thiện mức độ tương tác với khán giả của họ. Bằng cách tạo content phù hợp và thú vị với người mua sắm, người bán có thể khuyến khích họ tương tác với thương hiệu và sản phẩm của mình. Điều này có thể giúp xây dựng lòng tin và lòng trung thành, từ đó có thể giúp tăng doanh số bán hàng và số lượng khách hàng trung thành với brand.

  1. Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu:

Một lợi ích khác của việc sử dụng Amazon Posts là nâng cao thương hiệu. Nếu người bán có thể tạo ra các bài đăng với content sáng tạo và hấp dẫn, nó có thể giúp nổi trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Bằng cách sử dụng thương hiệu và thông điệp nhất quán trên các Posts của mình, người bán có thể củng cố nhận diện thương hiệu và xây dựng sự công nhận với những người mua sắm.

Công dụng của chức năng Posts

Amazon Posts
  1. Giới thiệu sản phẩm mới

Một công dụng của Amazon Posts mà người bán rất cần đó chính là giới thiệu sản phẩm mới. Tạo content bắt mắt và làm nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm mới, người bán có thể tạo ra sự phấn khích và quan tâm của người mua hàng. Điều này có thể giúp hướng lưu lượng truy cập đến listing sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.

  1. Thúc đẩy doanh số và giới thiệu các chương trình giảm giá

Posts cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy bán hàng và giới thiệu các chương trình giảm giá của cửa hàng. Bằng cách tạo content liên quan đến các chương trình ưu đãi sắp diễn ra hoặc đang diễn ra, người bán có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích họ quay lại cửa hàng mua sắm khi sự kiện diễn ra. Từ đó, giúp tăng doanh thu và giảm bớt lượng hàng tồn kho, đồng thời xây dựng thiện chí với khách hàng.

Cách tạo bài Posts hiệu quả

Amazon Posts

Để tận dụng tối đa Amazon Posts, bạn phải tuân theo các “mẹo” để tạo và post các bài đăng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn có được những bài đăng hiệu quả:

  1. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao

Chất lượng nội dung của bạn là chìa khóa để thúc đẩy khả năng tương tác và chú ý của khách hàng. Sử dụng hình ảnh, video có độ phân giải cao và rõ nét để giới thiệu sản phẩm. Tránh sử dụng ảnh có sẵn hoặc hình ảnh chất lượng thấp có thể làm giảm độ uy tín của thương hiệu.

  1. Giữ thông điệp của bạn ngắn gọn và tập trung

Khi tạo nội dung cho Posts, hãy giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và tập trung. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản, dễ hiểu, đồng thời làm nổi bật các tính năng và lợi ích chính của sản phẩm. Tránh sử dụng biệt ngữ hoặc thuật ngữ kỹ thuật khó hiểu hoặc khiến người mua hàng hiểu lầm.

  1. Sử dụng từ khóa và hashtag

Luôn chèn các từ khóa và hashtag bắt đầu bằng dấu # có liên quan đến sản phẩm của bạn trong Posts, điều này giúp tăng khả hiển thị khi người mua sắm tìm kiếm sản phẩm bằng các từ khóa hoặc hashtags này.

  1. Nhất quán

Cuối cùng, điều quan trọng là phải có sự nhất quán xuyên suốt các Posts của bạn. Sử dụng tiếng nói thương hiệu và phong cách trực quan nhất quán trên tất cả nội dung và post theo lịch trình thường xuyên để thu hút người quan tâm. Bằng cách nhất quán, bạn có thể xây dựng sự công nhận và tin tưởng với những người mua sắm và khẳng định mình là một nguồn mua hàng đáng tin cậy.

Amazon Posts

FAQs:

Chức năng Posts trên ứng dụng người bán Amazon là gì và nó có thể mang lại lợi ích gì cho cửa hàng của người bán?

Làm cách nào để tối ưu Posts trên Amazon cho SEO?

Amazon Posts có thể giúp người bán cải thiện thứ hạng sản phẩm của mình trên Amazon không?

Làm cách nào để đo lường mức độ hiệu quả của các Posts trên Amazon?

Một số phương pháp hay nhất để sử dụng Posts trên Amazon nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và mức độ tương tác là gì?

Amazon Posts là một chức năng tuyệt vời để quảng bá về thương hiệu và sản phẩm ngoài hình thức hỗ trợ bán hàng phố biến đó chính là Amazon Ads mà người bán nên thử. Bên cạnh đó, nếu như bạn cần thêm một lý do khác để đăng ký Brand Registry trên Amazon thì đây có thể được xem là một lý do. Mặc dù Amazon Posts có thể chưa phổ biến và được các nhà bán hàng tận dụng một cách triệt để nhưng đây là một cách tuyệt vời, chưa kể còn miễn phí để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn trên Amazon.

Tìm cách tận dụng tối đa chức năng Amazon Posts trên Storefront Page? Hãy liên hệ với chúng tôi – Visiov ngay hôm nay. Với đội ngũ nhân sự nhiệt tình và chuyên nghiệp từ Visiov, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tối ưu và khai thác triệt để các yếu tố quan trọng để giúp thương hiệu của bạn được nâng lên một tầm cao mới và tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Comments are closed.