Amazon’s Choice là gì? Làm sao để có được biểu tượng Amazon’s Choice?
Được mệnh danh là trang thương mại điện tự hàng đầu trên thế giới, Amazon có hàng triệu các loại sản phẩm khác nhau với đa dạng mẫu mã, mặt hàng, giá cả cùng với hàng triệu nhà bán hàng đang hoạt động trên nền tảng. Khi có quá nhiều mặt hàng và một lượng thông tin khổng lồ, đôi khi lại gây ra sự bối rối cho người tiêu dùng để lựa chọn một sản phẩm để mua trong vô vàng sản phẩm. Từ đó, Amazon’s Choice ra đời như một giải pháp cho vấn đề này.
Nếu bạn là nhà bán hàng trên Amazon, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến biểu tượng “Amazon’s Choice”. Huy hiệu này được hiểu như một dấu hiệu công nhận, giúp sản phẩm của bạn tăng đáng kể doanh số bán hàng và khả năng hiển thị của sản phẩm trên nền tảng. Nhưng Amazon’s Choice chính xác là gì và làm cách nào để bạn có được nó cho các sản phẩm của mình? Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết về Amazon’s Choice và cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước về cách đạt được huy hiệu này cho các sản phẩm của mình.
Amazon’s Choice là gì?
Amazon’s Choice là biểu tượng mà Amazon áp dụng cho một số sản phẩm mà họ đề xuất cho người mua dựa trên nhiều yếu tố. Những yếu tố này bao gồm xếp hạng của sản phẩm, giá cả, tính sẵn có và tốc độ vận chuyển. Biểu tượng được thiết kế để giúp người mua nhanh chóng xác định các sản phẩm chất lượng cao có sẵn để dễ dàng quyết định mua hàng hơn trong vô vàng các sự lựa chọn.
Khi một sản phẩm có biểu tượng Amazon’s Choice, nó sẽ được xuất hiện ở đầu trang trong kết quả tìm kiếm và trang sản phẩm, giúp người mua dễ dàng nhìn thấy sản phẩm hơn. Khả năng hiển thị tăng có thể dẫn đến nhiều lượt nhấp chuột hơn, doanh số từ đó cũng tăng và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Làm thế nào để Amazon quyết định những sản phẩm nào sẽ trao huy hiệu Amazon’s Choice?
Mặc dù Amazon không tiết lộ thuật toán chính xác của mình để quyết định sẽ trao biểu tượng cho sản phẩm nào, nhưng có một số điều chúng tôi biết về cách thức hoạt động của nó:
- Đầu tiên, Amazon xem xét rating và review của sản phẩm. Các sản phẩm có xếp hạng cao và đánh giá tích cực có nhiều khả năng được chọn cho biểu tượng Amazon’s Choice hơn. Điều này có nghĩa là, vì Amazon muốn quảng cáo các sản phẩm có thành tích tốt để tăng khả năng làm hài lòng khách hàng.
- Thứ hai, Amazon xem xét giá cả và tình trạng sẵn có của sản phẩm. Các sản phẩm có giá cạnh tranh và có sẵn để vận chuyển ngay lập tức có nhiều khả năng được lựa chọn hơn. Điều này là do Amazon muốn quảng cáo các sản phẩm có giá trị tốt cho người mua và khách hàng có thể nhận được hàng một cách nhanh chóng.
- Thứ ba, Amazon’s Choice được quyết định bởi các từ khóa và chỉ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Nếu mỗi khách hàng tìm kiếm sản phẩm bằng các cụm từ khóa khác nhau thì ở mỗi từ khóa, kết quả trả về sẽ có Amazon’s Choice nằm ở các nhà bán hàng khác nhau. Chính vì thế, bạn nên tập trung ở một hoặc một vài từ khóa cụ thể có liên quan đến sản phẩm, độ canh tranh ít hoặc tương đối với lượng search vol trung bình không quá thấp để đẩy những từ khóa này lên.
- Cuối cùng, Amazon xem xét một loạt các yếu tố khác, bao gồm tần suất sản phẩm được mua và tần suất người mua trả lại sản phẩm (return). Tất cả các yếu tố này đều được tính đến để xác định sản phẩm nào phù hợp nhất với huy hiệu Amazon’s Choice.
Làm sao để có được biểu tượng Amazon’s Choice?
Bây giờ chúng ta đã biết Amazon’s Choice là gì và cách mà Amazon lựa chọn những sản phẩm để quyết định trao biểu tượng Amazon’s Choice, sau đây chúng ta sẽ nói về cách bạn có thể nhận được biểu tượng cho các sản phẩm của mình.
Đầu tiên, điều quan trọng cần lưu ý là Amazon’s Choice không phải là thứ bạn có thể đăng ký hoặc yêu cầu. Thay vào đó, thuật toán của Amazon sẽ tự động chọn các sản phẩm cho biểu tượng dựa trên các tiêu chí mà chúng ta đã thảo luận trước đó.
Sau đây là một số điều bạn có thể làm để tăng cơ hội nhận được huy hiệu Amazon’s Choice:
- Tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng: Như đã đề cập trước đó, Amazon xem xét rating và review của sản phẩm khi chọn sản phẩm gắn biểu tượng Amazon’s Choice. Điều này có nghĩa là, điều mà nhà bán hàng có thể làm là cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà khách hàng yêu thích. Đảm bảo sản phẩm của bạn có thiết kế đẹp, bền và đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
- Đưa ra mức giá cạnh tranh: Amazon cũng xem xét giá của sản phẩm khi chọn sản phẩm cho biểu tượng Amazon’s Choice. Đảm bảo giá của bạn cạnh tranh với những nhà bán hàng khác trong cùng ngành hàng. Bạn không nhất thiết phải có mức giá thấp nhất, nhưng bạn nên đặt mục tiêu cung cấp giá trị tốt cho khách hàng với mức giá phải chăng so với đối thủ.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc: Cuối cùng, Amazon xem xét một loạt các yếu tố khác khi lựa chọn sản phẩm cho huy hiệu Amazon’s Choice, bao gồm tần suất sản phẩm được mua và tần suất người mua trả lại sản phẩm. Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng và giảm khả năng bị trả hàng. Phản hồi nhanh chóng các câu hỏi của khách hàng, giải quyết mọi vấn đề hoặc mối quan tâm một cách kịp thời và chuyên nghiệp, đồng thời cung cấp các mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết.
FQAs:
Thế nào là sự khác nhau giữa huy hiệu Amazon’s Choice và những huy hiệu khác trên Amazon?
Thông thường mất bao lâu để một sản phẩm được chọn cho biểu tượng Amazon’s Choice?
Các sản phẩm trong tất cả các danh mục có thể được chọn cho biểu tượng Amazon’s Choice hay có một số danh mục nhất định bị loại trừ?
Tần suất Amazon cập nhật thuật toán để chọn sản phẩm cho biểu tượng Amazon’s Choice là bao lâu?
Amazon’s Choice là một cơ hội tốt cho các nhà bán hàng cũng cố thương hiệu, tăng khả năng nhận diện và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng các nhà bán hàng sẽ có thêm được những thông tin bổ ích về Amazon’s Choice cũng như cách đưa sản phẩm đạt được biểu tượng này.
Visiov Dịch Vụ FBA Amazon Uy Tín
Tìm cách tối ưu listing Amazon của bạn và tăng cơ hội nhận được biểu tượng Amazon’s Choice? Hãy liên hệ với chúng tôi – Visiov ngay hôm nay. Với đội ngũ nhân sự nhiệt tình và chuyên nghiệp từ Visiov, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối ưu các yếu tố quan trọng để giúp sản phẩm của bạn dành được biểu tượng Amazon’s Choice một cách nhanh chóng.