Bán hàng Dropshipping trên Amazon

Bạn muốn kinh doanh trực tuyến mà không phải đối phó với hàng tồn kho, vận chuyển hoặc hoàn thiện đơn hàng? Vậy thì phương án bán hàng dropshipping trên Amazon có thể là một lựa chọn hoàn hảo và đáng cân nhắc. Dropshipping là một mô hình kinh doanh thương mại điện tử mà bạn bán sản phẩm trên Amazon nhưng không cần sản xuất hàng loạt hàng để trữ trong kho. Thay vào đó, bạn làm việc với nhà cung cấp bên thứ ba xử lý việc cung ứng sản phẩm, đóng gói và vận chuyển trực tiếp đến khách hàng. Bạn chỉ việc trả tiền cho các sản phẩm với mức giá tại xưởng và giữ lại phần chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra trên Amazon.

Dropshipping có thể là một cách tuyệt vời để khởi động mô hình liên doanh thương mại điện tử của bạn với mức đầu tư và rủi ro thấp. Với hình thức này, bạn có thể thử nghiệm các sản phẩm và thị trường ngách khác nhau mà không phải cam kết đặt hàng số lượng lớn hoặc tốn thêm chi phí lưu kho. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về hình thức bán hàng dropshipping trên Amazon, ưu và nhược điểm, cách thức hoạt động và các mẹo để thành công với hình thức kinh doanh này.

Bán hàng dropship trên Amazon

Dropshipping hoạt động trên Amazon như thế nào?

dropship trên Amazon

Có thể tóm tắt cách hoạt động của hình thức bán hàng dropshipping trên Amazon theo 3 bước sau:

  • Xác định sản phẩm, thương lượng và tính toán mức giá bán ra và chi phí phù hợp sau đó đăng bán sản phẩm trên Amazon với lựa chọn “I’ll ship the item myself (Merchant Fulfilled)” hay còn gọi là hình thức FBM.
  • Bạn quảng bá sản phẩm của mình, khi nhận được đơn đặt hàng từ khách hàng Amazon, bạn sẽ chuyển toàn bộ thông tin đơn hàng cho nhà sản xuất và thanh toán với mức phí đã thương lượng từ trước. Nhà sản xuất sẽ xử lý đơn hàng và cung cấp cho bạn mã vận đơn (Tracking Number) nộp cho Amazon để khách hàng có thể theo dõi tình trạng vận chuyển của đơn hàng.
  • Khách hàng nhận được hàng và bạn sẽ tự xử lý các vấn đề liên quan đến After-sales service.

Sau khi nắm được thông tin về quy trình bán hàng dropshipping, bạn có thể thấy đây là một cách đơn giản để bán sản phẩm trực tuyến mà không phải lo lắng về hàng tồn kho hoặc hoàn thiện đơn hàng. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với một số ưu điểm và nhược điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi bắt đầu.

Ưu và nhược điểm của hình thức Dropshipping trên Amazon

Dropshipping trên Amazon có nhiều lợi ích nhưng cũng có một số nhược điểm mà bạn cần cân nhắc kỹ. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm mà bạn cần nắm để vận hành hình thức kinh doanh này một cách trơn tru nhất:

Ưu điểm của bán hàng dropshipping trên Amazon:

Bán hàng dropship trên Amazon
  • Vốn khởi điểm thấp: Bạn không cần nhiều tiền để bắt đầu dropshipping trên Amazon. Bạn không phải mua hoặc lưu trữ bất kỳ lượng hàng tồn kho nào, bạn chỉ phải trả tiền cho các sản phẩm sau khi có đơn hàng. Bạn cũng không cần trang web hoặc thuê ngoài dịch vụ lưu trữ vì bạn có thể sử dụng nền tảng của Amazon để bán sản phẩm của mình. Chi phí duy nhất bạn cần chi trả là phí người bán trên Amazon, $0,99 cho mỗi đơn hàng đối với tài khoản Cá nhân (Individual) hoặc $39,99 mỗi tháng cho tài khoản Chuyên nghiệp (Professional), cộng với phí giới thiệu (Referral Fee) khác nhau tùy theo danh mục sản phẩm.
  • Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng: Với nền tảng sẵn có, khi lựa chọn bán dropshipping trên Amazon, bạn có thể tiếp cận số lượng người mua tiềm năng khổng lồ, những người tin tưởng và thường xuyên mua sắm trên Amazon. Bạn cũng có thể hưởng lợi từ các tính năng tiếp thị và quảng cáo của Amazon, chẳng hạn như Sản phẩm được tài trợ (Sponsored Product), Thương hiệu được tài trợ (Sponsored Brand), Amazon Live Creator, v.v.
  • Linh hoạt và dễ mở rộng: Dropshipping trên Amazon mang đến cho bạn sự tự do và linh hoạt để điều hành doanh nghiệp của mình từ bất kỳ đâu trên thế giới, miễn là bạn có kết nối internet. Bạn cũng có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng cách thêm nhiều sản phẩm mà không ảnh hưởng đến chi phí hoạt động hoặc cũng có thể dễ dàng xóa sản phẩm trong cửa hàng mà không cần quan tâm đến việc quản lý tồn kho.

Nhược điểm của bán hàng dropshipping trên Amazon

Bán hàng dropship trên Amazon
  • Tỷ suất lợi nhuận thấp: Một trong những thách thức lớn nhất của hình thức dropshipping trên Amazon là tỷ suất lợi nhuận thấp. Bởi vì bạn đang bán những sản phẩm cũng có sẵn từ những người bán khác nên bạn phải bán sản phẩm của mình với mức chênh lệch thấp để tăng sự hấp dẫn về giá đối với khách hàng. Bạn cũng phải trả phí người bán của Amazon, phí này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.
  • Khó kiểm soát và phải phụ thuộc vào nhà cung cấp: Vì bạn đang dựa vào nhà cung cấp bên thứ ba để sản xuất và vận chuyển sản phẩm của mình nên bạn có rất ít hoặc không có quyền quyết định về chất lượng sản phẩm, cách đóng gói hoặc thời gian giao hàng.
  • Chăm sóc khách hàng và đổi/trả hàng: Một sự khác biệt đáng kể giữa hình thức FBA và FBM. Với tư cách là người xử lý đơn hàng thay vì Amazon, bạn phải chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ khách hàng, chấp nhận và xử lý hàng trả lại. Vì bạn không trực tiếp sản xuất và vận hành nên đôi khi bạn có thể gặp phải một số khó khăn và chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại hoặc yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải tự chịu các chi phí liên quan đến việc trả hàng và hoàn tiền, điều này đôi khi sẽ gây ảnh hưởng đến dòng tiền và khả năng sinh lời của cửa hàng.

‘Mẹo’ để bán hàng dropshipping trên Amazon tốt nhất

dropship trên Amazon
  • Chọn thị trường ngách và sản phẩm không quá cạnh tranh nhưng đủ nhu cầu và tiềm năng sinh lời. Tránh các sản phẩm quá rẻ, quá nặng, quá dễ vỡ hoặc quá phức tạp.
  • Chọn được nhà cung cấp có thể đáp ứng các yêu cầu của Amazon về thời gian vận chuyển, thông tin vận chuyển, đóng gói và chất lượng. Tránh những nhà cung cấp có xếp hạng, đánh giá thấp hoặc không có thiện chí.
  • Tạo listing sản phẩm độc đáo và hấp dẫn để giới thiệu các lợi ích và tính năng của sản phẩm. Sử dụng hình ảnh, video, bullet points và từ khóa chất lượng cao để thu hút khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi.
  • Tối ưu listing cho quảng cáo SEO và PPC. Sử dụng các từ khóa, tiêu đề, mô tả và tags có liên quan để tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và quảng cáo của Amazon.
  • Thử nghiệm đa dạng các lọai sản phẩm, giá cả, ưu đãi và chiến lược khác nhau để tìm ra những gì phù hợp nhất với thị trường ngách và đối tượng khách hàng. Sử dụng các công cụ như Splitly hoặc PickFu để chạy thử nghiệm phân tích và nhận phản hồi.
  • Xây dựng thương hiệu và lượng khách hàng trung thành. Sử dụng tên thương hiệu, logo, slogan và thiết kế hấp dẫn cho cửa hàng. Cung cấp các dịch vụ nhằm khuyến khích mua hàng như giao hàng miễn phí, giảm giá, coupons, bảo hành, v.v.

FAQs:

Dropshipping là gì và nó hoạt động như thế nào?

Làm cách nào để bắt đầu dropshipping trên Amazon vào năm 2023?

Một số công cụ và tài nguyên có thể giúp tôi với dropshipping trên Amazon là gì?

Một số mẹo và phương pháp hay nhất để bán hàng dropship trên Amazon là gì?

Dropshipping trên Amazon không hề dễ dàng nhưng hoàn toàn có thể. Với thị trường ngách, sản phẩm, nhà cung cấp, listing, tiếp thị, quản lý và dịch vụ khách hàng phù hợp, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp dropshipping thành công trên Amazon vào năm 2023. Và với sự trợ giúp của Visiov, bạn có thể làm điều đó thuận lợi và nhanh hơn. Liên hệ với Visiov ngay hôm nay để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường dropshipping Amazon! 😊

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *