Lợi ích của việc đăng ký Brand Registry trên Amazon
Nếu bạn là người bán hàng trên Amazon, có thể bạn đã nghe nói về chương trình Amazon Brand Registry. Đây là dịch vụ cho phép người bán đăng ký thương hiệu của mình trên Amazon và có quyền truy cập vào các công cụ và tính năng khác nhau giúp bạn bảo vệ và phát triển doanh nghiệp của mình. Nhưng những lợi ích của việc đăng ký Brand Registry trên Amazon cụ thể là gì? Và làm thế nào để đăng ký? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích của việc đăng ký Amazon Brand Registry, đồng thời vì sao việc đăng ký thương hiệu của mình trên Amazon là một bước đi thông minh cho bất kỳ nhà bán nào muốn thành công trên nền tảng thương mại điện tử này.
Thế nào là Amazon Brand Registry?
Amazon Brand Registry là một chương trình được Amazon đưa ra vào năm 2017 giúp chủ sở hữu bảo vệ thương hiệu và tài sản trí tuệ của họ trên Amazon. Chương trình nhằm mục đích cung cấp cho người bán nhiều quyền kiểm soát hơn đối với listing sản phẩm và thương hiệu của mình, đồng thời ngăn chặn hàng giả mạo và Hijacker.
Để đăng ký Amazon Brand Registry, bạn cần có nhãn hiệu (trademark) đã đăng ký và đang hoạt động cho thương hiệu (brand) của mình tại một trong các quốc gia được hỗ trợ. Bạn cũng cần có tài khoản người bán trên Amazon và có thể xác minh mình là chủ sở hữu hoặc đại lý được ủy quyền của nhãn hiệu. Sau khi đăng ký tham gia chương trình, bạn sẽ có thể sử dụng tên thương hiệu, logo và các tài sản thương hiệu khác đã đăng ký nhãn hiệu của mình trên listing sản phẩm và Storefront page của cửa hàng.
Lợi ích của việc đăng ký Brand Registry trên Amazon
- Tăng cường bảo vệ thương hiệu
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc đăng ký Amazon Brand Registry là tăng cường bảo vệ thương hiệu. Khi bạn đăng ký thương hiệu, Amazon sẽ giúp bạn bảo vệ tài sản trí tuệ của mình bằng cách xóa mọi listing vi phạm quyền thương hiệu của bạn, bảo vệ sản phẩm trước hijackers – những người cố gắng bán các sản phẩm giả hoặc kém chất lượng dưới tên thương hiệu của bạn hoặc chiếm lấy listing sản phẩm của bạn. Với chương trình Brand Registry, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để theo dõi và báo cáo bất kỳ hành vi vi phạm tiềm ẩn nào đối với nhãn hiệu của bạn hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng Brand Dashboard để theo dõi Brand health và Brand performance trên Amazon. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm của Brand Registry để tìm và báo cáo bất kỳ listing nào sử dụng tên thương hiệu, logo hoặc hình ảnh mà chưa có sự cho phép của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Project Zero – một công cụ tự phục vụ cho phép bạn trực tiếp xóa listing giả mạo mà không cần liên hệ với Amazon. Những công cụ này có thể giúp bạn duy trì danh tiếng thương hiệu và niềm tin đối với khách hàng.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Một ưu điểm khác của việc đăng ký Amazon Brand Registry là tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Khi bạn đăng ký thương hiệu của mình, Amazon sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều công cụ và tính năng khác nhau có thể giúp bạn cải thiện mức độ hiển thị của thương hiệu trên nền tảng. Một trong số đó có thể kể đó 2 tính năng đặc biệt sau:
- A+ Content (trước đây là Enhanced Brand Content – EBC): tính năng này cho phép bạn thêm nội dung tùy chọn bên dưới listing thay cho mô tả sản phẩm. Chẳng hạn như biểu đồ so sánh, hình ảnh tương tác và nội dung để giới thiệu thêm về các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Tính năng này có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và làm nổi bật sản phẩm hơn.
- Storefront Page: đây lànơi bạn có thể giới thiệu câu chuyện thương hiệu, sản phẩm và chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ Store Builder để thiết kế và tùy chỉnh Storefront của mình với các template, tiện ích con, hình ảnh, video và văn bản khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng Store Insights để đo lường hiệu suất của Storefront và tối ưu nó để có kết quả tốt hơn. Storefront Page có thể giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng cũng như tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
- Quảng cáo và tiếp thị độc quyền
Một lợi ích khác của việc đăng ký Brand Registry trên Amazon là bạn có quyền tiếp cận các cơ hội tiếp thị và quảng cáo độc quyền có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị và bán hàng. Ví dụ:
- Sponsored Brand – hiển thị quảng cáo biểu ngữ có biểu trưng thương hiệu, tiêu đề và sản phẩm của bạn ở đầu các trang kết quả tìm kiếm có liên quan.
- Sponsored Display – nhắm mục tiêu những người mua sắm đã xem sản phẩm của bạn hoặc các sản phẩm tương tự trên Amazon hoặc các trang web khác.
- Amazon Live Creator – một ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép bạn phát trực tiếp nội dung video giới thiệu sản phẩm của mình trên Amazon. Tính năng này có thể giúp bạn kéo lượng truy cập vào listing sản phẩm và Storefront Page của bạn.
- Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn với Customer Insights
Một cách khác để cải thiện hiệu suất thương hiệu của bạn trên Amazon là thu thập thông tin chi tiết về khách hàng thông qua tính năng Customer Insights. Thông tin chi tiết về khách hàng cho phép bạn tiến hành khảo sát những khách hàng Amazon đã mua hoặc xem sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng này để thu thập phản hồi, đo lường mức độ hài lòng hoặc thử nghiệm ý tưởng mới, v.v.
Để sử dụng Customer Insights, bạn cần sử dụng công cụ Customer Insights trong Seller Central. Tại đây sẽ có các mẫu khảo sát khác nhau cho bạn lựa chọn hoặc bạn có thể tạo câu hỏi tùy chỉnh của riêng mình. Khảo sát cho phép bạn đặt đối tượng mục tiêu, ngân sách cũng như thời lượng diễn ra khảo sát.
Cách đăng ký Amazon Brand Registry
Để đăng ký Amazon Brand Registry, trước hết bạn phải hoàn thành thủ tục đăng ký Trademark (nhãn hiệu) và được Amazon chấp nhận. Khi đã hoàn thành bước này, bạn có thể đăng ký Amazon Brand Registry theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập trang chủ Amazon Brand Registry https://brandservices.amazon.com/ và nhấp vào nút “Sign In”, sau đó chọn “Brand Registry”.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Seller Central.
Bước 3: Cung cấp thông tin về thương hiệu của bạn, bao gồm nhãn hiệu và tên thương hiệu đã đăng ký thành công.
Bước 4: Xác minh danh tính của bạn và gửi đơn đăng ký.
Bước 5: Đợi Amazon xem xét và phê duyệt đơn đăng ký của bạn.
FAQs:
Tôi cần chuẩn bị gì để đăng ký Amazon Brand Registry?
Amazon Brand Registry bảo vệ loại tài sản trí tuệ nào?
Đăng ký Amazon Brand Registry có mất phí không?
Amazon Brand Registry cung cấp những loại công cụ và tính năng nào cho các thương hiệu đã đăng ký?
Với các lợi ích mà Amazon Brand Registry mang lại, nếu bạn đã đăng ký nhãn hiệu cho thương hiệu của mình, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký chương trình này để tận dụng nó và phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn trên nền tảng. Nếu bạn cần thêm bất kỳ sự trợ giúp nào về việc đăng ký thương hiệu hoặc sử dụng các công cụ và tính năng của Amazon Brand Registry, bạn có thể liên hệ với chúng tôi – Visiov. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn về mọi khía cạnh của việc bán hàng trên Amazon, từ đăng ký thương hiệu đến tối ưu hóa listing sản phẩm cho đến các chiến dịch quảng cáo, v.v.
Liên hệ với chúng tôi – Visiov ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và xem cách chúng tôi có thể giúp bạn đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới trên Amazon.