Cách Đăng Ký Brand Registry Trên Amazon
Thế Nào Là Amazon Brand Registry?
Nếu bạn là một nhà bán hàng trên Amazon chắc hẳn sẽ không xa lạ với cụm từ Amazon Brand Registry. Đây là một chương trình cho phép chủ sở hữu thương hiệu có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các sản phẩm và listing của họ trên Amazon. Chương trình này có thể rất có lợi cho các doanh nghiệp vì nó có thể giúp bảo vệ thương hiệu của họ và tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Xem Thêm Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
Tại sao phải đăng kí Amazon Brand Registry?
- Nó cho phép các thương hiệu khẳng định quyền sở hữu đối với thương hiệu và sản phẩm của mình trên Amazon. Sau khi đăng ký, các thương hiệu có thể xóa người bán và listing trái phép bằng cách sử dụng tên thương hiệu, biểu trưng hoặc hình ảnh của họ.
- Nó cung cấp cho các thương hiệu quyền truy cập vào các công cụ phân tích và quảng cáo mạnh mẽ của Amazon, bao gồm Sponsored Products, Storefronts, and Brand Analytics. Những công cụ này cho phép các thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ hiệu quả hơn và thu được thông tin chi tiết quan trọng về cách khách hàng xem và tương tác với thương hiệu cũng như sản phẩm của họ trên Amazon.
- Việc đăng ký vào Brand Registry là miễn phí cho tất cả các thương hiệu. Để đăng ký, các thương hiệu cần cung cấp bằng chứng đăng ký thương hiệu hoặc đơn đăng ký đang chờ xử lý.
- Ngoài việc bảo vệ thương hiệu và tạo cơ hội quảng cáo, Brand Registry còn giúp xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách đảm bảo người mua nhận được sản phẩm chính hãng từ người bán được ủy quyền. Brand Registry mang lại lợi ích cho cả thương hiệu và người tiêu dùng.
- Các cơ quan Brand Registry có mặt ở tất cả các quốc gia nơi Amazon đang được vận hành bao gồm: Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản. Các thương hiệu có thể đăng ký vào sổ đăng ký cho thị trường Amazon của mỗi quốc gia nơi họ bán hàng.
Cách đăng kí Brand Registry trên Amazon

Để đăng ký Brand Registry trên Amazon, trước tiên bạn phải có Registered Trademark. Brand Registry đã đưa ra điều khoản này nhằm bảo vệ chủ sở hữu thương hiệu và thương hiệu của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có Registered Trademark, bạn cần thực hiện bước này trước khi tiến hành đăng kí Amazon Brand Registry.
Khi bạn đã có Registered Trademark, chúng ta hãy cùng nhau tiến hành đăng kí Amazon Brand Registry bằng cách thực hiện những bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Amazon Seller Central và nhấp vào tab “Brand Registry” hoặc có thể vào trực tiếp Brand Registry Portal để đăng ký
- Bước 2: Nhấp vào “Enroll a New Brand” và nhập tên thương hiệu của bạn. Lưu ý tên này phải giống với tên đã đăng kí ở Registered Trademark
- Bước 3: Nhập số Registered Trademark của bạn và chọn danh mục hàng hóa sẽ kinh doanh trong tương lai
- Bước 4: Cung cấp các thông tin bổ sung về thương hiệu của bạn, bao gồm hình ảnh, website URL và mô tả các sản phẩm của bạn
- Bước 5: Gửi đơn đăng ký và đợi Amazon xét duyệt. Quá trình này có thể mất vài tuần.
Đăng ký Brand Registry- Chìa Khóa Thành Công Cho Kinh Doanh Trên Amazon

Đăng ký Brand Registry trên Amazon có thể là một cách tuyệt vời để bảo vệ thương hiệu của bạn và tăng khả năng hiển thị trên nền tảng. Bằng cách làm theo các bước được nêu trong bài viết này, bạn có thể cải thiện cơ hội thành công của mình trên Amazon. Tuy nhiên trong quá trình đăng ký, một số yêu cầu từ Amazon có thể gây khó khăn cho các nhà bán hàng để thực hiện quy trình bảo vệ thương hiệu của mình trên Amazon. Nếu bạn gặp bất kỳ rắc rối nào trong quá trình thực hiện đăng ký Amazon Brand Registry, hãy liên hệ với chúng tôi – Visiov. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các hướng dẫn và tài liệu cần thiết để đảm bảo rằng bạn có thể đăng ký Amazon Brand Registry một cách dễ dàng. Đừng để những khó khăn kỹ thuật cản trở bạn bảo vệ thương hiệu của mình trên Amazon.