Các cách tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon

Đóng vai trò là người bán hàng, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của thứ hạng từ khóa trên Amazon. Xếp hạng từ khóa cao hơn có thể giúp tăng khả năng hiển thị của sản phẩm và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, để đạt điều này lại có thể là một thách thức không hề đơn giản, đặc biệt là với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Hiểu được vấn đề đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số cách tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon, cải thiện khả năng xuất hiện listing trong kết quả tìm kiếm.

Cách tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon

Sau đây là các cách tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon mà Visiov đề xuất cho bạn:

  1. Nghiên cứu từ khóa

Trước khi bắt đầu tối ưu listing sản phẩm, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa để tìm ra từ danh sách các từ khóa nào có liên quan nhất đến sản phẩm của bạn, từ khóa có lượng tìm kiếm cao và từ khóa đối thủ cạnh tranh đang sử dụng cho listing của họ. Từ đó, phân chia các nhóm từ khóa cho phù hợp. Các công cụ có thể được sử dụng để thực hiện nghiên cứu từ khóa thông dụng có thể kể đến như: Helium 10, Jungle Scout, Google Keyword Planner,…

  1. Tối ưu tiêu đề (Product Title)
Cách tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon

Tiêu đề sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong listing sản phẩm trên Amazon. Đó là thông tin đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy khi họ tìm kiếm một sản phẩm. Do đó, bạn cần phải tối ưu tiêu đề sản phẩm với các từ khóa chính, có liên quan trực tiếp đến sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm. Tiêu đề sản phẩm yêu cầu phải rõ ràng, ngắn gọn, chuẩn và chứa các từ khóa quan trọng nhất. Amazon khuyến khích tiêu đề có độ dài từ 200 ký tự trở xuống để đảm bảo hiển thị chính xác trên tất cả các thiết bị.

  1. Đưa các từ khóa có liên quan vào mô tả

Mô tả sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng khác trong listing sản phẩm Amazon. Nó cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết hơn về sản phẩm để giúp họ đưa ra quyết định có lựa chọn sản phẩm của bạn hay không. Do đó, bạn nên chèn các từ khóa có liên quan trong mô tả sản phẩm để tối ưu cho tìm kiếm trên Amazon. Đảm bảo sử dụng tất cả các từ khóa có liên quan một cách tự nhiên trong mô tả sản phẩm và tránh nhồi nhét từ khóa một cách gượng gạo.

  1. Tối ưu từ khóa phụ

Từ khóa phụ (Backend Keyword) là cụm từ tìm kiếm mà bạn thêm vào listing sản phẩm Amazon, nhưng chúng không hiển thị trực tiếp với khách hàng. Những từ khóa này thuật ngữ Amazon thường gọi là Search Terms hoặc Generic Keywords. Chúng được thuật toán tìm kiếm của Amazon sử dụng để xác định mức độ liên quan của listing sản phẩm của bạn với các cụm từ tìm kiếm cụ thể. Đảm bảo bạn tận dụng tối đa tất cả các từ khóa ngách có liên quan mà khách hàng đang tìm kiếm trong các mục từ khóa phụ trợ của listing.

  1. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng khác trong listing sản phẩm Amazon của bạn. Nó giúp khách hàng hình dung và hiểu rõ hơn về sản phẩm. Do đó, bạn nên đầu tư hình ảnh chất lượng cao, thể hiện đúng và đầy đủ các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Hình ảnh listing phải rõ ràng, đủ ánh sáng, hiển thị sản phẩm của bạn từ các góc độ khác nhau và phải tuân thủ các yêu cầu của Amazon. Ngoài ra, hãy thử sử dụng hình ảnh có nền trắng vì chúng có xu hướng hoạt động tốt hơn trên kết quả tìm kiếm của Amazon.

  1. Tối ưu EBC (A+ Content)
Cách tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon

Enhanced Brand Content (EBC) hay còn gọi là A+ Content là một tính năng cho phép người bán thêm nội dung đa phương tiện vào listing sản phẩm trên Amazon. EBC bao gồm video, hình ảnh và văn bản để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm phong phú hơn. Do đó, hãy tận dụng EBC để giới thiệu thêm các tính năng và lợi ích của sản phẩm của bạn. Để sử dụng EBC, Amazon yêu cầu bạn phải hoàn thành thủ tục đăng ký brand với USPTO.

  1. Đánh giá tích cực

Đánh giá sản phẩm là một yếu tố thiết yếu trong việc xác định thứ hạng sản phẩm trên Amazon. Bạn càng có nhiều đánh giá tích cực, sản phẩm của bạn sẽ xếp hạng càng cao trên kết quả tìm kiếm của Amazon. Do đó, hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sau khi mua sản phẩm bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể yêu cầu khách hàng để lại đánh giá, sử dụng ứng dụng bên thứ 3, tham gia chương trình Vine Voice tặng sản phẩm miễn phí cho khách trải nghiệm hoặc cung cấp các ưu đãi như giảm giá.

Xem thêm: Cách tăng review tích cực trên Amazon

  1. Tận dụng quảng cáo Amazon
Cách tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon

Amazon Ads là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị của sản phẩm và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nó cho phép bạn tạo các chiến dịch để quảng cáo nhằm đẩy các listing xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Amazon và trang chi tiết sản phẩm. Do đó, bạn nên tận dụng Amazon Ads một cách có chiến lược để quảng bá sản phẩm của bạn và tăng thứ hạng từ khóa trên Amazon.

FAQs:

Các yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Amazon là gì?

Một số mẹo để tối ưu từ khóa trong listing sản phẩm là gì?

Cách để cải thiện SEO Amazon là gì?

Một số lỗi phổ biến cần tránh khi tối ưu cho Amazon SEO là gì?

Hy vọng các mẹo trong bài viết này có thể giúp bạn tăng xếp hạng từ khóa cho listing, cải thiện thứ hạng và vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Nếu việc tăng xếp hạng từ khóa trên Amazon của các listing vẫn khiến bạn còn bối rối, hãy cân nhắc liên hệ với chúng tôi – Visiov để được hướng dẫn. Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đưa ra các chiến thuật đã được thử nghiệm nhằm mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Với sự support nhiệt tình và chuyên nghiệp từ Visiov, bạn sẽ được trang bị đầy đủ để đẩy xếp hạng của listing, tăng khả năng tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng và tối đa hóa doanh số bán hàng của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và bắt đầu khám phá tiềm năng thực sự của gian hàng của bạn trên Amazon.

Comments are closed.