Amazon Brand Registry là gì? Thời gian và cách thức đăng ký Amazon Brand Registry
Amazon Brand Registry là một chương trình được Amazon thiết kế nhằm giúp chủ sở hữu thương hiệu bảo vệ tài sản trí tuệ và quản lý listing sản phẩm của mình trên Amazon. Amazon Brand Registry mang lại rất nhiều lợi ích, như tăng khả năng kiểm soát đối với listing sản phẩm, quyền truy cập vào các công cụ để bảo vệ thương hiệu cũng như các báo cáo và phân tích.
Nếu bạn là chủ sở hữu thương hiệu đang tìm cách bảo vệ sản phẩm và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của mình trên Amazon, thì việc đăng ký Amazon Brand Registry thật sự rất cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các lợi ích của chương trình cũng như quy trình đăng ký Amazon Brand Registry.
Lợi ích của Amazon Brand Registry
- Chống hàng giả: Một trong những lợi ích lớn nhất của Amazon Brand Registry là khả năng bảo vệ chống lại các sản phẩm giả mạo. Các công cụ hữu ích của chương trình sẽ giúp bạn giám sát các listing, đồng thời xác định và báo cáo mọi sản phẩm giả mạo có thể đang lưu hành trên nền tảng.
- Tăng cường kiểm soát listing sản phẩm: Một ưu điểm quan trọng khác của Amazon Brand Registry là khả năng kiểm soát listing sản phẩm tốt hơn. Với chương trình này, bạn sẽ có thể đảm bảo các listing của mình phản ánh chính xác thương hiệu và các giá trị của nó, đồng thời bạn sẽ có quyền truy cập vào các công cụ cho phép bạn thực hiện các thay đổi đối với các listing này một cách nhanh chóng và dễ dàng.
- Báo cáo và phân tích: Amazon Brand Registry cũng cung cấp quyền truy cập vào nhiều công cụ báo cáo và phân tích có ích, cho phép bạn có được các thông tin chuyên sâu có giá trị về listing sản phẩm của mình và hiệu suất của chúng trên nền tảng. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về chiến lược sản phẩm và cải thiện sự hiện diện tổng thể của thương hiệu trên Amazon.
Xem thêm về Amazon Prime là gì tại đây!
Cách đăng kí Amazon Brand Registry
Điều kiện: Để tham gia chương trình Amazon Brand Registry, bạn phải có nhãn hiệu đã đăng ký cho thương hiệu của mình (hay còn gọi là đăng ký Trademark).
Giả sử bạn có một thương hiệu tên là “Cozy Home Goods” bán các sản phẩm trang trí nhà cửa và chăn ga gối đệm. Trước khi bạn có thể đăng ký Amazon Brand Registry, bạn cần phải có nhãn hiệu đã đăng ký cho tên thương hiệu “Cozy Home Goods”. Điều này có nghĩa là bạn cần phải nộp đơn đăng ký nhãn hiệu với cơ quan chính phủ thích hợp, như United States Patent and Trademark Office (hay còn gọi tắt là USPTO) và nhận được sự chấp thuận cho việc đăng ký nhãn hiệu của bạn.
Sau khi có nhãn hiệu đã được đăng ký, bạn đã có thể sử dụng nhãn hiệu đó để đăng ký Amazon Brand Registry và tận dụng các công cụ và tài nguyên mạnh mẽ của chương trình để bảo vệ nhãn hiệu và nâng cao sự hiện diện của mình trên Amazon.
Để đăng kí Amazon Brand Registry, chúng ta cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng ký Trademark với USPTO (như đã nêu bên trên)
Bước 2: Sau khi đã đăng ký nhãn hiệu với USPTO thành công, bạn cần phải cung cấp tài liệu chứng minh quyền sở hữu thương hiệu và đăng ký nhãn hiệu của bạn. Bao gồm bản sao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, hình ảnh sản phẩm và các tài liệu liên quan khác.
Bước 3: Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu và chứng từ cần thiết, bạn có thể gửi đơn đăng ký của mình đến Amazon Brand Registry qua Seller Central. Quá trình đăng ký thường mất vài ngày để hoàn tất và bạn sẽ nhận được thông báo sau khi đơn đăng ký của bạn được phê duyệt.
Đăng ký Amazon Brand Registry là một bước quan trọng đối với bất kỳ chủ sở hữu thương hiệu nào muốn bảo vệ tài sản trí tuệ của mình và tăng cường mức độ nhận diện của thương hiệu trên nền tảng để tận dụng các công cụ và tài nguyên mạnh mẽ của chương trình. Nếu bạn đã sẵn sàng đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới trên Amazon nhưng vẫn còn thắc mắc hay vẫn chưa thành công thì hãy liên hệ với Visiov ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ từ chúng tôi.