Công cụ phân tích, đánh giá sao của sản phẩm trên Amazon
Khi hình thức mua sắm trực tuyến ngày một trở nên phổ biến thì ngày càng xuất hiện nhiều nhà bán mới lựa chọn “lấn sân” sang hình thức kinh doanh này. Nhắc đến đây, cụm từ Amazon – “một trong các công ty hàng đầu về lĩnh vực thương mại điện tử đa quốc gia trên toàn thế giới” chắc hẳn sẽ xuất hiện trong đầu bạn. Với hàng triệu sản phẩm có sẵn được chia theo từng ngành hàng cụ thể tương đương với hàng triệu nhà bán hàng đang hoạt động trên nền tảng, người tiêu dùng đôi khi có thể gặp khó khăn trong việc xác định sản phẩm nào đáng mua. Nhưng với vai trò là một nhà bán hàng, đôi khi bạn sẽ gặp rắc rối trong việc phân tích đánh giá, xếp hạng của đối thủ để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình từ đó cải thiện doanh thu của doanh nghiệp. Để giúp đơn giản hóa quy trình này, chúng ta sẽ cùng khám phá một số công cụ và phương pháp hiệu quả nhất để phân tích và đánh giá sản phẩm trên Amazon.
- ReviewMeta
ReviewMeta là một công cụ phân tích các đánh giá của Amazon để xác định tính xác thực của chúng. ReviewMeta sử dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích các bài đánh giá và đưa ra xếp hạng cho từng bài đánh giá dựa trên tính xác thực của nó, phân tích các bài đánh giá để tìm các mẫu và “red flags” có thể cho biết các bài đánh giá giả mạo. ReviewMeta xem xét hồ sơ của những người đánh giá và đánh giá tính xác thực của chúng trên cơ sở nhiều yếu tố khác nhau.
- Jungle Scout
Jungle Scout là một công cụ mạnh mẽ dành cho người bán hàng trên Amazon, cung cấp một bộ các tính năng cần thiết để phân tích sản phẩm trên Amazon. Một trong những tính năng này là công cụ Phân tích đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn phân tích xếp hạng và đánh giá listing của họ trên Amazon.
Với Jungle Scout, bạn có thể theo dõi dữ liệu BSR, bán hàng và doanh thu của đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể theo dõi các bài đánh giá sản phẩm của họ và sử dụng thông tin này để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về các dịch vụ sản phẩm của riêng bạn.
- Shulex
Shulex có thể được xem là công cụ ChatGPT dành riêng cho Amazon. Công cụ sẽ phân tích các đánh giá, sao của khách hàng đối với sản phẩm có số lượng review lớn trong vòng 1 đến 2 năm trở lại. Ngoài ra, Shulex còn cung cấp cho nhà bán hàng các phương án tối ưu listing, phân tích có giá trị về tệp khách hàng (nam/nữ), nhu cầu sử dụng, cũng như ưu và nhược điểm của đối thủ.
- AMZFinder
AMZFinder là một công cụ khác có thể giúp bạn phân tích xếp hạng và đánh giá của đối thủ cạnh tranh trên Amazon. Với AMZFinder, bạn có thể theo dõi các bài đánh giá sản phẩm của họ và nhận thông báo khi các bài đánh giá mới được cập nhật.
Bạn cũng có thể sử dụng AMZFinder để phân tích dữ liệu bán hàng của đối thủ cạnh tranh, bao gồm BSR và khối lượng bán hàng của họ. Thông tin này có thể giúp bạn xác định những khoảng trống trên thị trường và đưa ra quyết định sáng suốt về các dịch vụ sản phẩm mình.
- FeedbackExpress
FeedbackExpress là một công cụ tự động hóa quá trình theo dõi và phân tích xếp hạng và đánh giá của đối thủ cạnh tranh của bạn trên Amazon. Với FeedbackExpress, bạn có thể nhận thông báo khi có bài đánh giá mới về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và phân tích chúng.
FeedbackExpress còn được sử dụng để phân tích dữ liệu đánh giá của đối thủ cạnh tranh và xác định các khiếu nại hoặc vấn đề phổ biến mà khách hàng đang gặp phải. Thông tin này có thể giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm của mình và tránh những vấn đề mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang mắc phải.
- Helium 10
Helium 10 là bộ công cụ được thiết kế để hỗ trợ người bán hàng trên Amazon. Một trong những công cụ có thể phân tích, đánh giá sao của sản phẩm trong bộ phần mềm là công cụ Competitor Intelligence, cho phép bạn phân tích xếp hạng và đánh giá của đối thủ cạnh tranh trên Amazon.
Ngoài ra, Helium 10 cung cấp một loạt các công cụ được thiết kế giúp người bán thực hiện các công việc như nghiên cứu sản phẩm, tối ưu listing, nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Helium 10 có các gói giá từ miễn phí đến Gói Elite cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các tính năng ứng dụng, bao gồm các hội thảo và khóa đào tạo.
- Viral Launch
Viral Launch là một bộ công cụ khác được thiết kế để hỗ trợ người bán hàng trên Amazon thành công trên nền tảng này. Tương tự Helium 10, bạn có thể sử dụng công cụ Competitor Intelligence để phân tích xếp hạng và đánh giá của đối thủ cạnh tranh trên Amazon.
Mặt khác, Viral Launch tập trung nhiều hơn vào việc ra mắt sản phẩm và các công cụ quảng cáo, chẳng hạn như quản lý PPC, thử nghiệm phân tích và tối ưu listing.
Xem thêm thông tin : Amazon Brand Registry là gì
FAQs:
Công cụ nào tốt nhất để đánh giá rating review của sản phẩm trên Amazon?
Nên kiểm tra xếp hạng và đánh giá của đối thủ cạnh tranh trên Amazon với tần suất như thế nào?
Công cụ miễn phí để phân tích xếp hạng và đánh giá của đối thủ cạnh tranh trên Amazon
Có thể sử dụng các công cụ đánh giá để theo dõi và phân tích xếp hạng và đánh giá sản phẩm của mình trên Amazon không?
Bên trên là danh sách các công cụ phân tích, đánh giá sao của sản phẩm trên Amazon phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng 7 công cụ này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tìm được những điểm cần cải tiến về chất lượng sản phẩm và cả dịch vụ từ những ý kiến đánh giá của khách hàng.
Visiov Dịch Vụ FBA Amazon Uy Tín
Liên hệ với chúng tôi – Visiov ngay hôm nay nếu bạn là một nhà bán hàng mới và vẫn đang phân vân lựa chọn một công cụ thích hợp cho doanh nghiệp của mình trên Amazon. Bên cạnh đó, bằng kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử mà cụ thể là đối với sàn thương mại điện tử Amazon, Visiov sẽ đồng hành và giúp quý khách hàng chọn được những mặt hàng phù hợp nhất cho doanh nghiệp để kinh doanh trên Amazon.