Những thống kê về Amazon người bán hàng cần biết
Amazon, với tư cách là một trong những thị trường trực tuyến hàng đầu thế giới, cung cấp vô số thông tin mà người bán có thể tận dụng để cải thiện chiến lược bán hàng của mình.
Amazon, với tư cách là một trong những thị trường trực tuyến hàng đầu thế giới, cung cấp vô số thông tin mà người bán có thể tận dụng để cải thiện chiến lược bán hàng của mình.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO là quá trình cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng trang web hoặc listing sản phẩm của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Bằng cách tối ưu Listing Amazon của bạn, bạn có thể tăng cơ hội xuất hiện ở đầu các trang kết quả tìm kiếm có liên quan và tăng lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm của mình.
Cung cấp các chương trình khuyến mãi (Promotion) là một phương pháp đã được thử nghiệm và thực tế có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng khả năng hiển thị sản phẩm một cách hiệu quả.
Đánh giá tích cực có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng, tạo niềm tin với khách hàng và cải thiện danh tiếng tổng thể của bạn. Sau đây là các gợi ý tăng review trên Amazon mà các nhà bán hàng nên biết!
Bằng cách khám phá những ưu và nhược điểm của việc bán hàng trên Amazon, bạn có thể đánh giá những lợi ích và thách thức tiềm năng của việc sử dụng nền tảng này để tiếp thị sản phẩm của mình, giúp bạn xác định thị trường Amazon có phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp hay không.
Bán hàng trên Amazon có khó không? Amazon đã trở thành website thương mại điện tử lớn nhất thế giới với hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Amazon đang dần trở thành kênh bán hàng được các seller lựa chọn hàng đầu để phân phối hàng hóa của mình ra thị trường thế giới.
Bằng cách phân tích xu hướng của ngành và hành vi của người tiêu dùng, bạn có thể dễ dàng xác định được các danh mục hàng này và tối ưu hóa danh sách sản phẩm của mình để đạt được lợi thế cạnh tranh.
Một trong những yếu tố tạo nên địa vị “No.1” của Amazon ngày hôm nay, chính là hệ thống bán hàng được liên kết vững vàng, một phần được xây nên từ những thuật ngữ. Một hệ thống ngôn từ được xem là khá đồ sộ, và đôi khi là một rào cản cho những nhà bán hàng mới khi tìm đến với Amazon.
Để có thể đứng vững trong lòng những nhà bán hàng suốt những năm qua, có thể kể đến dịch vụ đăng ký của Amazon có tên là Amazon Prime, bên cạnh đó Amazon còn áp dụng nhiều chiến lược tiếp thị để tiếp cận được nhiều đối tượng nhân khẩu học mới thông qua cơ sở công nghệ vững chắc, các chương trình khuyến mãi và thuật toán A10.
Khác với mô hình kho bãi truyền thống, Amazon đã gần như ứng dụng triệt để nền tảng công nghệ hiện đại vào từng khâu và được theo dõi sát sao của những người quản lý nơi đây. Hệ thống cơ sở dữ liệu của Amazon sẽ cung cấp thông tin về nơi nào có không gian hoặc kệ trống và cần lấp đầy nơi ấy để có thể tối đa hóa không gian lưu trữ hàng trong kho.